Chiến lược tiếp thị hỗn hợp (Marketing 4P - Marketing Mix)

[Image]
WHAT :: Marketing 4P là gì ?
Tên gọi khác: Marketing Hỗn Hợp 4P (Marketing Mix), Chiến lược tiếp thị hỗn hợp

Marketing 4P là mô hình được nhà tiếp thị người Mỹ - E. Jerome McCarthy, đề xướng vào năm 1960, đề cập đến 4 chiến lược cơ bản của tiếp thị, gọi tắt là 4P:
  1. Product : chiến lược sản phẩm
  2. Price : chiến lược giá cả
  3. Place : chiến lược phân phối
  4. Promotion : chiến lược xúc tiến thương mại, truyền thông, khuyến mãi 
[Image]
WHY :: Vì sao mô hình Marketing 4P được nhiều doanh nghiệp sử dụng ?

Mô hình này được nhiều doanh nghiệp sử dụng để xây dựng chiến lược tiếp thị, nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường một cách hiệu quả nhất.


Chiếc xe Sierra Denali của Hãng GMC là chiếc xe tải nhẹ đầu tiên và duy nhất trên thế giới có tay lái truyền lực xuống cả bốn bánh. Họ tuyên bố: "Chúng tôi không phát minh lại bánh xe ôtô. Chúng tôi chỉ muốn cả bốn bánh cùng góp sức giúp chiếc xe chạy được."

Chiến lược tiếp thị 4P này cũng vậy, nó được ví như 4 bánh của một chiếc xe hơi và chúng đều rất quan trọng., góp phần giúp chiếc xe doanh nghiệp "chạy tốt" trên thương trường Tuy nhiên vẫn có doanh nghiệp chỉ chú trọng vào bề nổi là Promotion, làm mất thăng bằng chiến lược marketing và gây ảnh hưởng đến doanh thu cũng như uy tín doanh nghiệp.

*Để download tài liệu tóm tắt về Chiến lược Marketing 4P của một công ty được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Tp HCM, vui lòng liên hệ tại đây:


Tags: , ,

Giới thiệu về tác giả

Akira Lê là người sáng lập CoVanKinhDoanh.com, hiện đang sống và làm việc tại Tokyo, Nhật Bản. Sứ mệnh: mang những kiến thức kinh doanh tại Nhật Bản và thế giới đến gần hơn với các doanh nghiệp Việt Nam.

1 nhận xét

  1. Nhìn hay quá
    Mình đang bán Căn hộ đang rất HOT ở Bình Thạnh Các bạn vào WEB mình xem thêm nha
    Căn hộ Vinhomes Central Park | Can ho Vinhomes Central Park

Leave a Reply